Hạ tầng phát triển, nhà đầu tư đổ xô mua nhà Hà Đông

Hà Đông là một quận mới được thành lập của Hà Nội, tuy nhiên đi ngược lại với điều này là khả năng phát triển đáng kinh ngạc của quận. Dự kiến trong thời gian sắp tới, Hà Đông sẽ trở thành một khu đô thị trung tâm với vô vàn tiềm lực lớn mạnh.


Cơ sở vật chất và hạ tầng của quận Hà Đông


Hà Đông là một quận có vị trí nằm phía đầu của Quốc lộ 21B vì vậy đây là một nơi có rất nhiều ưu thế khi được triển khai các dự án mở rộng của thành phố Hà Nội như:


  • Xây dựng đường vành đai 3 và 4

  • Đường Lê Văn Lương kéo dài

  • Đường cao tốc Lê Trọng Tấn

  • Công viên văn hóa thể thao với diện tích hơn 100ha

  • Đường tàu sắt trên cao


Toàn cảnh khu đô thị Văn Phú vô cùng phát triển tại Hà Đông


Khi những dự án công này được quy hoạch trên địa bàn quận, chính quyền thành phố đã thấy được tiềm năng phát triển kinh tế và đô thị. Vậy nên những đề án về bất động sản, địa ốc, các khu đô thị lần lượt được phê duyệt thông qua và bắt tay vào xây dựng. Và chỉ trong vòng hơn 10 năm thành lập đến hiện tại, quận Hà Đông đã có những thành tựu phải kể đến như:



Con đường Trần Phú nối liền với Nguyễn Trãi của quận Thanh Xuân cũng là một vị trí vô cùng đắc địa để những dự án hạ tầng phát triển kết hợp với mục đích kinh doanh, các dự án chung cư nhà ở đến những cơ sở của các công ty và doanh nghiệp nhằm khai thác triệt để những lợi thế về giao thông. Tuy nhiên tại đây người dân sẽ phải đối mặt với vấn đề về môi trường, khói bụi và tiếng ồn.


Theo kế hoạch nâng cấp toàn bộ hệ thống cơ sở của Hà Đông, chính quyền quận thống nhất sẽ có thêm 3 con đường mới được xây dựng.


  • Tuyến đường nối từ khu đô thị Chiến Thắng tới Văn Quán với chiều dài dự kiến khoảng 550m


  • Từ đường Nguyễn Khuyến đi tới chợ nông sản đêm của Văn Quán sẽ có chiều dài khoảng 560m


  • Đường chạy xung quanh hồ Văn Quán với chiều dại dự kiến 370m


Aeon Mall Hà Đông


Những công trình lớn cũng dần bắt đầu dịch chuyển ra những khu vực tại quận Hà Đông như công viên nước Thiên Đường Bảo Sơn hay Aeon Mall Hà Đông. Điều này đánh dấu những bước đi đầu tiên của việc phát triển và tiến tới một khu trung tâm mới của thành phố Hà Nội, sánh ngang tốc độ tăng trưởng và chất lượng đồng bộ với các quận trung tâm thành phố.


Hệ thống giao thông tại quận Hà Đông


Đường sắt

Quận Hà Đông sở hữu một hệ thống đường sắt đa dạng giúp việc di chuyển tiết kiệm thời gian và giảm áp lực đối với các tuyến đường bộ, điển hình như:

  • Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông số 2A mới được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2021

  • Tuyến đường sắt Nội Bài - Ngọc Hồi số 6

  • Tuyến đường sắt Mê Linh - Ngọc Hồi số 7


Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông


Đường bộ

Trục đường Trần Phú nối liền với quận Thanh Xuân được coi như tuyến đường huyết mạch của Hà Đông khi đón một lượng lớn lưu lượng xe di chuyển ra vào nội ngoại thành và các tỉnh lân cận như Hà Nam, Ninh Bình. 


Hệ thống các tuyến và trạm dừng, đón khách bằng xe buýt công cộng cũng vô cùng phát triển, các điểm đến cụ thể như khu đô thị Kiến Hưng, khu đô thị Mỗ Lao với mật độ xe di chuyển cao, nhiều chuyến trong ngày.


Và chính quyền quận đang từng ngày cải tiến cũng như mở rộng quy mô hoạt động của hình thức di chuyển này nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân một cách dễ dàng nhất.


Có thể bạn quan tâm cơ hội bán nhà Hà Đông giá rẻ


Với sự quan tâm của chính quyền thành phố cùng với các nhà đầu tư, Hà Đông sẽ dần trở thành một khu vực sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng chất lượng đi kèm với hệ thống giao thông thuận lợi, dự kiến là một vị trí đáng mơ ước dành cho cuộc sống của mọi người.